Giỏ hàng

MÁCH BẠN 6 CHẤT LIỆU VẢI PHÙ HỢP MẶC TRONG MÙA HÈ NÓNG BỨC

Mùa hè rực rỡ đã đến, mang theo cái nắng oi ả và những cơn gió nóng hổi. Vậy làm thế nào để xua tan đi cái nóng bức và tận hưởng mùa hè một cách trọn vẹn nhất? Bí quyết nằm ngay trong những trang phục bạn lựa chọn. Hãy cùng điểm qua một số chất liệu vải "thần thánh" dành riêng cho mùa hè nhé!

1. Vải Cotton

Vải cotton là chất liệu vải tự nhiên được ưa chuộng nhất trong mùa hè bởi sự mềm mại, thông thoáng và khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt vời. Chính vì vậy, các trang phục cotton như: áo thun, quần short, váy maxi sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu suốt cả ngày dài. 

2. Vải linen

Vải linen là chất liệu vải được dệt từ cây lanh, sở hữu độ bền cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt và bay hơi nhanh, giúp bề mặt vải luôn khô thoáng. Hơn nữa, loại vải này cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, mang đến cảm giác thoáng mát và dễ chịu cho người mặc. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vải này chính là dễ nhăn và có giá thành cao hơn so với cotton.

3. Vải lanh

Vải lanh là một chất liệu thân thiện với môi trường, với làn da, có tác dụng thấm hút mồ hôi tốt, không bám dính vào cơ thể chính vì vậy thường rất được ưa chuộng sử dụng vào mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, loại vải này có độ đàn hồi kém và dễ đứt nếu tác dụng nhiệt nhiều.

4. Vải lụa

Vải lụa là lựa chọn lý tưởng cho những ngày hè nóng bức bởi khả năng hút ẩm cao, thoát mồ hôi, mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu giúp bạn thoải mái hoạt động hay di chuyển. Chất liệu này thường được sử dụng để may trang phục cao cấp, mang lại sự thoải mái và sang trọng cho người mặc. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vải này chính là khó bảo quản, rất dễ bị giảm độ bền, phai màu, mất độ bóng tự nhiên nếu bảo quản không đúng cách.

5. Vải Rayon

Loại vải tiếp theo luôn được ưu tiên lựa chọn cho mùa hè chính là vải rayon, một chất liệu mang lại cảm giác mát mẻ, thoáng mát và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.. Rayon được làm từ gỗ hoặc cellulose, có độ mềm mại, rũ mượt và bóng nhẹ như lụa thường được sử dụng để may váy đầm, áo sơ mi, tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng.

6. Vải voan

Voan là loại vải mỏng nhẹ, được dệt từ sợi tổng hợp hoặc tự nhiên, thường được sử dụng làm nên những trang phục bay bổng, nữ tính, phù hợp cho những ngày hè nóng bức. Hơn nữa, voan còn rất được chị em yêu thích bởi có nhiều màu sắc và họa tiết đa dạng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn trang phục phù hợp với sở thích và cá tính của mình.

 

Chúc bạn có một mùa hè rực rỡ và tràn đầy năng lượng với những trang phục phù hợp!



Danh mục tin tức

Từ khóa

Top